ภาพที่ 3-6 รูปแบบการพัฒนาหลักสูตร ของ UNESCO ระดับ Micro Level
การพัฒนาหลักสูตร ระดับ Micro Level ของ UNESCO จะพูดถึงในระดับรายวิชา ซึ่งเริ่มจากการ วิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นที่เกี่ยวข้อง เพื่อน าข้อมูลมาออกแบบบทเรียนและผลิตวัสดุการเรียนการสอน ก่อนที่จะน าไปทดลองใช้และปรับปรุงแก้ไขกับกลุ่มทดลอง หลังปรับปรุงแล้วจึงน าใช้จริงกับประชากร และประเมินผลเป็นวงจรต่อไปเรื่อย ๆ
ที่มา : ผศ.ดร.สุราษฎร์ พรมจันทร์ ภาควิชาครุศาสตร์เครื่องกล คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น